ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ VẠN THẮNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Vạn Thắng, ngày 18 tháng 3 năm 2024 |
MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG
NĂM 2024
Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức UBND xã phấn đấu thực hiện các mục tiêu:
1. 90% các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn. Thực hiện chặt chẽ và đạt được các kết quả theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021 của thành phố Hà Nội.
2. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạch “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của UBND xã” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Đoàn kết, Kỷ cương, Đổi mới, Sáng tạo, Khát vọng, Phát triển”.
3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND xã, chuẩn hóa việc sắp xếp, quản lý tài liệu, hồ sơ theo dạng file số dữ liệu đảm bảo khoa học, bài bản, thống nhất 100% các bộ phận.
4. Tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo của UBND huyện về chương trình cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt các thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 30%, đúng hẹn 70% theo quy định.
5. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức, người lao động phải hiểu dân, vì dân. 100% cán bộ công chức, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công vụ.
6. Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC, xử lý triệt để 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin.
CHỦ TỊCH
(Đã ký)
Lê Xuân Phú
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
Mục tiêu chất lượng - năm 2024
- Mục tiêu 1: Phấn đấu 90% các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn. Thực hiện chặt chẽ và đạt được các kết quả theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 của thành phố Hà Nội.
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian hoàn thành |
Kết quả dự kiến |
|
Phân giao chỉ tiêu cụ thể đến các bộ phận và yêu cầu xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu |
Lãnh đạo UBND Các bộ phận chuyên môn |
Tháng 01/2024 |
Kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu |
|
Tổ chức hội nghị phổ biến Quyết định số 5743/QĐ-UBND (về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021) và phân công nhiệm vụ cụ thể |
Lãnh đạo UBND Các bộ phận chuyên môn |
Tháng 01/2024 |
Nắm rõ và triển khai các nhiệm vụ CCHC |
|
Thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất |
Các bộ phận chuyên môn |
Theo tuần, tháng, quý |
Văn bản báo cáo kịp thời |
|
Tổ chức họp xem xét kết quả đạt được (cùng với nội dung họp giao ban, đột xuất hoặc chuyên đề), chỉ đạo các phương hướng điều chỉnh kế hoạch kịp thời |
Lãnh đạo UBND Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Nắm rõ kết quả đạt được và chỉ đạo điều chỉnh |
2. Mục tiêu 2: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạch “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của UBND xã” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Đoàn kết, Kỷ cương, Đổi mới, Sáng tạo, Khát vọng, Phát triển”.
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian hoàn thành |
Kết quả dự kiến |
|
Tham gia đầy đủ, nhiệt tình công tác phổ biến nghị quyết, tuyên truyền từ UBND huyện |
Lãnh đạo UBND Các CBCC |
Thường xuyên |
Nắm rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước |
|
Tổ chức quán triệt qua các cuộc họp giao ban, đột xuất, chuyên đề |
Lãnh đạo UBND Các CBCC |
Thường xuyên |
|
|
Thực hiện khiển trách hoặc xử lý kịp thời các trường hợp có vi phạm |
Lãnh đạo UBND Các CBCC |
Sau thực hiện theo kế hoạch |
Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm |
3. Mục tiêu 3: Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND, chuẩn hóa việc sắp xếp, quản lý tài liệu, hồ sơ theo dạng file số dữ liệu đảm bảo khoa học, bài bản, thống nhất 100% các bộ phận.
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian hoàn thành |
Kết quả dự kiến |
|
Xác định, xây dựng phương án thiết lập các phần mềm, đầu tư trang thiết bị CNTT trình phê duyệt và tổ chức thực hiện |
Văn phòng Thống kê |
Quý I, II/2024 |
Xác định rõ việc đầu tư (nếu cần) |
|
Tổ chức phân loại, sắp xếp dữ liệu phù hợp về văn bản pháp luật hiện hành theo từng tầng văn bản hoặc lĩnh vực hoạt động |
Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Tài liệu sắp xếp khoa học, tra cứu nhanh chóng, kịp thời |
|
Tổ chức phân loại, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ dạng file số trên máy tính hoặc hệ thống (đường dẫn, tên thư mục, cách thức sắp xếp các dữ liệu, tổng hợp và chỉ dẫn khai thác) |
Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Hồ sơ sắp xếp khoa học dạng file số |
4. Mục tiêu 4: Tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo của UBND huyện về chương trình cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt các thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 70%, đúng hẹn 30% theo quy định.
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian hoàn thành |
Kết quả dự kiến |
1. |
Cập nhật đầy đủ, chặt chẽ các thủ tục hành chính, ứng dụng chặt chẽ phần mềm điều hành và hướng dẫn cụ thể đến tổ chức, cá nhân cách thức nộp hồ sơ qua môi trường mạng |
Ban chỉ đạo ISO Các bộ phận chuyên môn Bộ phận một cửa |
Thường xuyên |
Các quy trình chuẩn để bám sát thực hiện |
2. |
Tăng cường tuân thủ và áp dụng các mẫu kiểm soát quy định theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Thông tư 01/2018/TT-VPCP theo hướng ứng dụng CNTT |
Bộ phận một cửa Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên cho từng hồ sơ giải quyết TTHC |
Thực hiện chặt chẽ theo phần mềm quy định |
3. |
Thực hiện cảnh báo kịp thời khi có nguy cơ chậm thời gian giải quyết hoặc sắp hết thời gian để trả kết quả cho tổ chức/cá nhân |
Bộ phận một cửa Các bộ phận chuyên môn |
Khi có nguy cơ chậm |
Điện thoại, email hoặc trên hệ thống |
4. |
Phải có bằng chứng khách quan khi việc chậm muộn là do cơ quan bên ngoài hoặc tổ chức/cá nhân, bắt buộc ra văn bản xin lỗi tổ chức cá nhân nếu do nội bộ gây ra (dù thời gian là 5-10 phút) |
Bộ phận một cửa Các bộ phận chuyên môn |
Khi có phát sinh |
Văn bản chứng minh hoặc xin lỗi |
5. Mục tiêu 5: Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức, người lao động phải hiểu dân, vì dân. 100% cán bộ công chức, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công vụ
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm thực hiện |
Thời gian hoàn thành |
Kết quả dự kiến |
|
Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đào tạo, phổ biến nâng cao trình độ, nhận thức tập thể cán bộ công chức, người lao động |
Văn phòng Thống kê Lãnh đạo UBND |
Quý I, II/2024 |
Kế hoạch đào tạo, tập huấn |
|
Xác định và xây dựng các quy định về chức năng, nhiệm vụ, bảng mô tả công việc (nếu cần) và giao nhiệm vụ cho từng vị trí công tác |
Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Quy định CNNV, bảng mô tả công việc |
|
Bố trí và phân công công việc cụ thể tại các bộ phận |
Lãnh đạo UBND Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Các vị trí rõ người, rõ việc |
|
Đăng ký hoặc chủ động tự tổ chức các hoạt động bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ |
Văn phòng Thống kê Các bộ phận chuyên môn |
Thường xuyên |
Tổ chức các lớp tập huấn theo kế hoạch |
|
Đánh giá chặt chẽ mức độ hoàn thành công việc, chấp hành các quy định hàng tuần, tháng, quý |
Lãnh đạo UBND |
Tuần, tháng, quý |
Văn bản đánh giá |
6. Mục tiêu 6: Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC, xử lý triệt để 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin.
STT |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm |
Thời gian hoàn thành |
Ghi chú |
1. |
Xây dựng phương pháp thu thập ý kiến đóng góp của tổ chức, công dân |
Bộ phận một cửa |
Thường xuyên |
Hệ thống phiếu lấy ý kiến và báo cáo định kỳ |
2. |
Tiếp nhận mọi thông tin phản hồi, khiếu nại hoặc góp ý kiến dù là nhỏ nhất. Thành lập ban xác minh cụ thể để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời |
Lãnh đạo UBND
|
Thường xuyên |
Sổ tiếp nhận thông tin |
3. |
Thực hiện xử lý nghiêm minh mọi trường hợp (nếu có vi phạm) theo thông tin từ tổ chức, cá nhân. |
Lãnh đạo UBND Các bộ phận chuyên môn có liên quan |
Thường xuyên |
Các biên bản xử lý |
BIỆN PHÁP
THEO DÕI THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG-NĂM 2024
- Định kỳ Quý/lần, các bộ phận chuyên môn tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND xã kết quả mục tiêu chất lượng đã cam kết.
- Ban chỉ đạo ISO kiểm tra, đánh giá kết quả đạt được mục tiêu theo kế hoạch định kỳ hoặc đột xuất.
- Thực hiện kịp thời các hành động khắc phục và cải tiến khi mục tiêu chất lượng không được đảm bảo.