DetailController

Mục tiêu chất lượng năm 2024

22/05/2024 02:51

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ VẠN THẮNG

 
 

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

  

Vạn Thắng, ngày 18 tháng 3 năm 2024

 

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG

NĂM 2024

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức UBND xã phấn đấu thực hiện các mục tiêu:

1. 90% các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn. Thực hiện chặt chẽ và đạt được các kết quả theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021 của thành phố Hà Nội.

2. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạchNâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của UBND xã” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Đoàn kết, Kỷ cương, Đổi mới, Sáng tạo, Khát vọng, Phát triển”.

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND xã, chuẩn hóa việc sắp xếp, quản lý tài liệu, hồ sơ theo dạng file số dữ liệu đảm bảo khoa học, bài bản, thống nhất 100% các bộ phận.

4. Tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo của UBND huyện về chương trình cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt các thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 30%, đúng hẹn 70% theo quy định.

5. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức, người lao động phải hiểu dân, vì dân. 100% cán bộ công chức, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công vụ.

6. Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC, xử lý triệt để 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin.

                                                     CHỦ TỊCH  

                                                     (Đã ký)

                                                         Lê Xuân Phú

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Mục tiêu chất lượng - năm 2024

 
 

  1. Mục tiêu 1: Phấn đấu 90% các chỉ tiêu trong kế hoạch công tác hoàn thành sớm và về đích trước thời hạn. Thực hiện chặt chẽ và đạt được các kết quả theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 của thành phố Hà Nội.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến  

Phân giao chỉ tiêu cụ thể đến các bộ phận và yêu cầu xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn  

Tháng 01/2024

Kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu

Tổ chức hội nghị phổ biến Quyết định số 5743/QĐ-UBND (về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2021) và phân công nhiệm vụ cụ thể

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Tháng 01/2024

Nắm rõ và triển khai các nhiệm vụ CCHC

Thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất

Các bộ phận chuyên môn

Theo tuần, tháng, quý  

Văn bản báo cáo kịp thời

Tổ chức họp xem xét kết quả đạt được (cùng với nội dung họp giao ban, đột xuất hoặc chuyên đề), chỉ đạo các phương hướng điều chỉnh kế hoạch kịp thời

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Nắm rõ kết quả đạt được và chỉ đạo điều chỉnh

2. Mục tiêu 2: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ, công chức, người lao động các nội dung cần tuân thủ và thực hiện theo kế hoạch “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của UBND xã” và đảm bảo theo đúng phương châm của Chính phủ “Đoàn kết, Kỷ cương, Đổi mới, Sáng tạo, Khát vọng, Phát triển”.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến 

Tham gia đầy đủ, nhiệt tình công tác phổ biến nghị quyết, tuyên truyền từ UBND huyện    

Lãnh đạo UBND

Các CBCC 

Thường xuyên  

Nắm rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước  

Tổ chức quán triệt qua các cuộc họp giao ban, đột xuất, chuyên đề

Lãnh đạo UBND

Các CBCC 

Thường xuyên  

Thực hiện khiển trách hoặc xử lý kịp thời các trường hợp có vi phạm   

Lãnh đạo UBND

Các CBCC 

Sau thực hiện theo kế hoạch

Xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm  

3. Mục tiêu 3: Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND, chuẩn hóa việc sắp xếp, quản lý tài liệu, hồ sơ theo dạng file số dữ liệu đảm bảo khoa học, bài bản, thống nhất 100% các bộ phận.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến 

Xác định, xây dựng phương án thiết lập các phần mềm, đầu tư trang thiết bị CNTT trình phê duyệt và tổ chức thực hiện   

Văn phòng Thống kê

Quý I, II/2024

Xác định rõ việc đầu tư (nếu cần)    

Tổ chức phân loại, sắp xếp dữ liệu phù hợp về văn bản pháp luật hiện hành theo từng tầng văn bản hoặc lĩnh vực hoạt động

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Tài liệu sắp xếp khoa học,   tra cứu nhanh chóng, kịp thời  

Tổ chức phân loại, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ dạng file số trên máy tính hoặc hệ thống (đường dẫn, tên thư mục, cách thức sắp xếp các dữ liệu, tổng hợp và chỉ dẫn khai thác)

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên 

Hồ sơ sắp xếp khoa học dạng file số

4. Mục tiêu 4: Tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo của UBND huyện về chương trình cải cách hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt các thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Cam kết giải quyết thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực đảm bảo trước hẹn 70%, đúng hẹn 30% theo quy định.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến 

1.

Cập nhật đầy đủ, chặt chẽ các thủ tục hành chính, ứng dụng chặt chẽ phần mềm điều hành và hướng dẫn cụ thể đến tổ chức, cá nhân cách thức nộp hồ sơ qua môi trường mạng

Ban chỉ đạo ISO

Các bộ phận chuyên môn  

Bộ phận một cửa

Thường xuyên

Các quy trình chuẩn để bám sát thực hiện

  2.

Tăng cường tuân thủ và áp dụng các mẫu kiểm soát quy định theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Thông tư 01/2018/TT-VPCP theo hướng ứng dụng CNTT  

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn  

Thường xuyên cho từng hồ sơ giải quyết TTHC  

Thực hiện chặt chẽ theo phần mềm quy định  

3.

Thực hiện cảnh báo kịp thời khi có nguy cơ chậm thời gian giải quyết hoặc sắp hết thời gian để trả kết quả cho tổ chức/cá nhân

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn

Khi có nguy cơ chậm

Điện thoại, email hoặc trên hệ thống

4.

Phải có bằng chứng khách quan khi việc chậm muộn là do cơ quan bên ngoài hoặc tổ chức/cá nhân, bắt buộc ra văn bản xin lỗi tổ chức cá nhân nếu do nội bộ gây ra (dù thời gian là 5-10 phút)

Bộ phận một cửa

Các bộ phận chuyên môn

Khi có phát sinh

Văn bản chứng minh hoặc xin lỗi

5. Mục tiêu 5: Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, tập trung nâng cao trách nhiệm đội ngũ cán bộ công chức, người lao động phải hiểu dân, vì dân. 100% cán bộ công chức, người lao động được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công vụ

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian hoàn thành

Kết quả dự kiến  

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đào tạo, phổ biến nâng cao trình độ, nhận thức tập thể cán bộ công chức, người lao động  

Văn phòng Thống kê

Lãnh đạo UBND   

Quý I, II/2024

Kế hoạch đào  tạo, tập huấn

Xác định và xây dựng các quy định về chức năng, nhiệm vụ, bảng mô tả công việc (nếu cần) và giao nhiệm vụ cho từng vị trí công tác

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Quy định CNNV, bảng mô tả công việc

Bố trí và phân công công việc cụ thể tại các bộ phận  

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Các vị trí rõ người, rõ việc

Đăng ký hoặc chủ động tự tổ chức các hoạt động bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ

Văn phòng Thống kê

Các bộ phận chuyên môn

Thường xuyên

Tổ chức các lớp tập huấn theo kế hoạch

Đánh giá chặt chẽ mức độ hoàn thành công việc, chấp hành các quy định hàng tuần, tháng, quý

Lãnh đạo UBND

Tuần, tháng, quý

Văn bản đánh giá

6. Mục tiêu 6: Tiếp nhận các phản hồi, khiếu nại và mọi ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC, xử lý triệt để 100% các trường hợp vi phạm theo đúng nội dung thông tin.

STT

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian hoàn thành

Ghi chú  

1.

Xây dựng phương pháp thu thập ý kiến đóng góp của tổ chức, công dân

Bộ phận một cửa

Thường xuyên

Hệ thống phiếu lấy ý kiến và báo cáo định kỳ

2.

Tiếp nhận mọi thông tin phản hồi, khiếu nại hoặc góp ý kiến dù là nhỏ nhất. Thành lập ban xác minh cụ thể để có hướng giải quyết, xử lý kịp thời

Lãnh đạo UBND

Thường xuyên

Sổ tiếp nhận thông tin

3.

Thực hiện xử lý nghiêm minh mọi trường hợp (nếu có vi phạm) theo thông tin từ tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo UBND

Các bộ phận chuyên môn có liên quan

Thường xuyên

Các biên bản xử lý

BIỆN PHÁP

THEO DÕI THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG-NĂM 2024

  1. Định kỳ Quý/lần, các bộ phận chuyên môn tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND xã kết quả mục tiêu chất lượng đã cam kết.
  2. Ban chỉ đạo ISO kiểm tra, đánh giá kết quả đạt được mục tiêu theo kế hoạch định kỳ hoặc đột xuất.
  3. Thực hiện kịp thời các hành động khắc phục và cải tiến khi mục tiêu chất lượng không được đảm bảo.